head pattern110 bang head bareo-issue89 03-2
editor3
newproject-2
decor-2
design-2
living-2
healthy-2
back-2
bareo-issue89 12
bareo-issue89 13
bareo-issue89 15

 

 

      

      

      ทุกวันนี้ใครหลายคนก็น่าจะเจอคำถามที่ว่าเย็นนี้ทานอะไรกันดี ซึ่งเป็นคำถามชวนคิด และเป็นคำถามยอดนิยมซะเหลือเกินสำหรับชาวกรุงเทพอย่างเรา...ซึ่งร้านอาหารในกรุงเทพฯก็มีเยอะมากมายมายจนเลือกทานไม่ได้จนต้องพึ่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต แต่ใช่ว่าทุกร้านที่รีวิวในอินเทอร์เน็ตนั้นจะอร่อยซะเลยทีเดียว...


      แต่ครั้งนี้เรามีร้านดีๆ อร่อยชัวร์ๆ และเป็นร้านโด่งดังที่มีมานานนำมาฝากแฟนบาริโอกัน โดยเราจะพาแฟนๆไปท่องย่านกรุงเก่าที่เรียกว่าย่านบางลำพูที่เป็นย่านที่มีความรุ่งเรืองและพัฒนามาตั้งแต่มาตั้งแต่สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเมื่อย้อนไปสักยี่สิบปีเต็มย่านนี้ก็เป็นย่านที่เจริญมากๆ แต่ปัจจุบันห้างดังในยุคนั้นได้เหลือเพียงแค่ซากแต่ร้านอาหารที่อร่อยๆยังมีเหลืออยู่และยังเปิดสืบทอดกันมายาวนาน รวมทั้งบรรยากาศตึกเก่าที่ยังคงเหลือความเก่าแก่เอาไว้ ให้เราได้ไปเยี่ยมชมและลิ้มรสของร้านอาหารที่อยู่ละแวกนั้นซึ่งวันนี้เราจึงมีร้านอร่อยมาฝากแฟนบาริโอ้ได้ไปไปลิ้มลองกัน


      รู้อย่างนี้แล้วแฟนๆบาริโอคงอยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าเราจะพาไปท่องลองชิมอะไรในย่างกรุงเก่าที่ได้ซึ่งว่าเป็นสวรรค์ของนักชิม จะรอช้าอยู่ใยไปดูอาหารที่เรานำฝากกันเลย


      มาเจอกับร้านแรกเมนูหนักๆกันเลยคือ ร้านร้าน ส. รุ่งโรจน์ เป็นร้านขายบะหมี่เป็ดตุ๋น และเป็ดพะโล้ ที่ตั้งอยู่ในตลาดนางเลิ้งซึ่งเปิดมาแล้วตั้งแต่ปีพ.ศ.2506 ซึ่งประมาณ52 ปีเต็มๆ เป็นร้านที่ยังคงความเก่าแก่เอาไว้ รวมทั้งยังมีป้ายการันตีความอร่อยติดประกาศไว้มากมายบนฝาผนังใครได้แวะไปก็ลองดูนะคะรับประกันความอร่อยกันเลย

 

bang-1

 

 

 

      ร้านส.รุ่งโรจน์ นี้มีเมนูมากมายให้เลือกชิมกันวันนี้เรามีเมนูแนะนำมาฝากเมนูแรกคือ ข้าวชุดเป็ดพะโล้เป็นอาหารที่มาเป็นชุด ในชุดนี้จะประกอบไปด้วยเป็ดพะโล้หนึ่งจาน และข้าวสวยสองจานและยังมีซุปเกี๊ยวกุ้ง มีให้เลือกหลายราคาขึ้นอยู่กับว่าจะสั่งมารับประทานสำหรับคนกี่คน เป็ดของทางร้านจะไม่มีกลิ่นแถมเนื้อยังเหนียวนุ่มเข้ากับข้าวสวยร้อนๆเมื่อทานคู่กับซุปเกี๊ยวกุ้งทำให้เข้ากันอย่างลงตัว

 

bang-2

 

bang-3

 

ชุดเป็ดสำหรับสองท่านเสิร์ฟพร้อมซุ๊ปเกี๊ยวกุ้งหอมหวานและข้าวสวยสองจานในราคาสบายกระเป๋า

 

 

 

      เมนูที่สอง บะหมี่เป็ดตุ๋นบะหมี่ของทางร้านมีความพิเศษทั้งเป็ดและเส้น  เส้นของทางร้านจะเป็นเส้นที่เหนียวนุ่มและทางร้านลงมือทำเส้นด้วยตัวเองเมื่อทานกับเป็ดเนื้อนิ่มทำให้ละลายในปากและน้ำของบะหมี่ก็เข้ากันกับเนื้อเป็ดและเส้น  น้ำหวานของยกนิ้วให้กับบะหมี่จานนี้กันเลยทีเดียว

 

bang-4

 

บะหมี่เป็ดตุ่นน้ำใสๆอย่างนี้ขอบอกอร่อยนักเชียว

 

 

 

      อีกเมนูที่อยากจะแนะนำคือฮ่อยจ๊อปู ซึ่งเป็นเมนูเด็ดของทางร้านเช่นกันเมนูนี้เป็นการนำจ๊อปูเนื้อแน่นๆไปทอดให้เหลืองกรอบน่ารับประทานเมื่อทานคู้กับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้านทำให้หลายๆคนหลงรักกันเลยทีเดียว...

 

bang-5

 

จ๊อปูของร้าน เนื้อปูเต็มปากเต็มคำเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มหวานลงตัว

 

 

      ใครหลายคนที่ชอบในการทานเป็ดไม่ควรพลาดร้านนี้นะคะอร่อยกว่าร้านอาหารดังๆหลายๆร้านเลยนะคะแถมราคายังน่ารักเหมาะสำหรับนักชิมอย่างเรา


      ร้าน ส.รุ่งโรจน์ ตั้งอยู่ที่ตลาดเก่านางเลิ้งซอยนครสวรรค์ 6 อาคาร ตลาดนางเลิ้ง ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เดินเข้าซอยละมองหาป้ายร้านได้เลย โทรศัพท์ 026299800

 

bang-6

 

 

 

 

bang-7

 

      ร้านที่สอง....ร้านไกรสีห์ ใครที่ชอบทานต้มยำกุ้งเมนูไทยเดิมไม่ควรพลาดเพราะร้านนี้เป็นร้านเด็ดตั้งอยู่บนถนนพระสุเมรุเป็นร้านที่มีบรรยากาศไทย-จีน ผสมผสานกันมีเมนูมากมายให้เลือกทานแต่เป็นที่เลืองลือและโด่งดังของร้านจนทำให้น้ำหวานต้องมาพิสูจน์นั้นคือเมนูต้มยำกุ้งนั่นเอง ซึ่งเมนูนี้ของร้านอร่อยกว่าร้านดังๆหลายๆร้านกันเลยนะคะ เพราะรสชาติของต้มยำกุ้งช่างเปรี้ยวนำหวานตามตามและมีความเผ็ดเล็กๆหอมมันอร่อยและได้กลิ่นรสชาติกุ้งทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆมันช่างทำให้หลอมละลายบนลิ้นจนแทนไม่อยากจะหยุดกินกันเลยทีเดียว

 

 

 

bang-8

 

ต้มยำกุ้งรสเด็ดร้านไกรสีห์เปรี้ยว หวาน มัน เผ็ด อร่อย

 

 

      นอกจากจะมีต้มยำกุ้งแล้วทางร้านยังมีอาหารเพื่อนบ้านและเมนูอาหารไทยรวมทั้งเมนูอาหารจีนให้เลือกทานกันอีกมายมายเลยเมนู เช่น แกงป่าไก่, ผัดเผ็ดปลาดุก, ยำผักกาดขาว, ปลาหมึกนึ่งมะนาว, ติ่มซำ, ซาลาเปา เป็นต้น ไปเลือกทานกันได้นะคะ

      ร้านตั้งอยู่ที่ อาคาร ใกล้ห้างนิวเวิลด์ ถนนพระสุเมรุ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร โทร 022812589 , 022800476 ร้านเปิดทุกวันนะคะ

 

 

 

 

      ร้านที่สามมาเจอของหนักกันอีกสักอย่าง...ร้าน อาอีซะฮ์ ร้านอาหารอิสลามชื่อดังย่านบางลำพูใครที่ชื่นชอบอาหารอิสลามหรือชอบทานเนื้อ น้ำหวานขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ รสชาติอร่อย รสดั้งเดิมแน่นอนแถมคนเยอะทุกวัน

 

bang-9

 

บรรยากาศในร้านอาอีซะฮ์ที่มีอาหารอิสลามให้เลือกทานมากมาย

 

 

 

      อาอีซะฮ์ ร้านอาหารอิสลามแท้มีเมนูหลายหลายให้เลือกทาน วันนี้น้ำหวานขอแนะนำข้าวหมกไก่ของชอบของน้ำหวานเองเหมาะกับเด็กอีกด้วย รสชาติอร่อยไก่ก็นิ่มแถมน้ำจิ้มยังรสเด็ดอีก ข้าวของร้านเหลืองบวกกับก็หอมของเครื่องเทศมันช่างเข้ากันซะจริงๆ

 

bang-10

 

 

 

      ต่อไปตามมาด้วยเมนูเนื้อๆกัน ขอแนะนำสองอย่างก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสชาติดั้งเดิม และเนื้อ สะเต๊ะร้านนี้เด็ดจริงๆทานแล้วหยุดไม่ค่อยจะได้ยิ่งเคี้ยวยิ่งมันเมื่อทานกับน้ำสะเต๊ะรสเด็ด ประกอบกับอาจาดเคียงมันช่างไม่อยากหยุดทานซะจริงๆ

 

bang-11

 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อและเกาเหลาเนื้อรสเด็ด

 

bang-12

 

เนื้อสะเต๊ะหน้าตาช่างดูน่ารับประทานซะจริงๆ

 

      ใครที่เป็นแฟนพันธุ์อาหารอิสลาม ไม่ควรจะพลาดร้านนี้คะ ร้านตั้งอยู่ที่ 178 ถนนตานี (ใกล้กับทางถนนข้าวสาร และร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์ ถ้าจากบางลำภู ตรงมาทางวัดชนะสงคราม ร้านอยู่ซ้ายมือของถนนบุตรี แต่ถ้ามาทางถนนข้าวสาร จะอยู่ซ้ายมือของถนนตานี) ตลาดยอด เขต พระนคร

 

 

 

 

      ของหนักๆผ่านไปแล้วแฟนๆบาริโออย่าพึ่งอิ่มกันนะคะ นอกจากจะมีของคาวนาๆชนิดแล้ววันนี้น้ำหวานยังมีของหวานแปลกๆแถมยังโด่งขึ้นชื่อแถววัดบวรมาฝากด้วย แถมยังมีของหวานร้านเค้กแสนอร่อยของโปรดใครหลายๆคน อย่ามัวแต่พูดเดี๋ยวน้ำหวานจะพาไปดูกันเลยดีกว่า....


      ตามมาด้วยร้านแปลก อร่อย ชวนทานอย่างร้านปาท่องโก๋ย่าง หรือร้านปาท่องโก๋เสวยมีอาหารอย่างอื่นด้วยแต่ก็รสชาติธรรมดาแต่ที่เด็ดคือปาท่องโก๋ย่าง เป็นการนำปาท่องโก๋ไปทอดก่อนละค่อยนำมาย่างทานคู่กับไอศกรีม เลือกทานกับท็อปปิ้งต่างๆและยังสามารถทานเป็นเมนูของคาวต่างๆก็ได้อย่างเช่นปาท่องโก๋หน้าซอสไก่ มีหลากหลายเมนูที่ทำจากปาท่องโก๋ให้ทุกคนได้เลือกสั่งทานกันได้เลย ไอศกรีมของทางร้านก็มีหลายรสชาติให้เลือกกันเลย ทานคู่กันช่างเข้ากันดี แถมแปลกอีกต่างหาก

 

 

bang-13

 

bang-15

 

ปาท่องโก๋หน้าไก่

 

bang-16

 

ปาท่องโก๋กับไอศกรีม

 

bang-17

 

ปาท่องโก๋ราดซอสใบเตยหวานมัน

 

 

 

      ปาท่องโก๋เมื่อนำมาย่างทำให้ความมัน และรสชาติเลี่ยนหายไปเมื่อทานู่กับไอศกรีมหรือท๊อปปิ้งทำให้อร่อยไม่แพ้ไอศกรีมในห้างเลยละคะ


      ร้านปาท่องโก๋ย่าง หรือปาท่องโก๋เสวยนอกจากจะมีชาวไทยแวะเวียนมาแล้วยังมีชาวต่างชาติที่แวะเวียนมาไม่น้อยเช่นกัน แถมยังได้รับรางวัลการันตีจากรายการโทรทัศน์อีกมามาย

 

bang-18

 

ร้านปาท่องโก๋ย่างหรือปาท่องโก๋เสวย ตั้งอยู่ที่ ถนนพระสุเมรุ เยื้องวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร โทร 0-2281-9754

 

 

 

bang-19

 

      มาพบกับร้านน่ารักๆเล็กกันบ้างอย่างร้านเซฟฟรอน (Saffron) ร้านเค้กร้านเล็กๆที่เปิดมานานถึง 17 ปี เป็นร้านที่ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ หน้าร้านเป็นการตกแต่งอย่างเรียบง่ายในร้านก็ตกแต่งอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง

 

bang-20

 

bang-21

 

 

 

      นอกจากบรรยากาศในร้านจะอบอุ่นแล้วเค้กที่ร้านก็มีให้เลือกทานมากมายสารพัดเค้กให้แฟนๆบาริโอได้ลิ้มลองกันแต่ทางร้านได้แนะนำบานอฟฟี่ เพราะบานอฟฟี่ของที่นี่ชิ้นค่อนข้างใหญ่และแตกต่างจากร้านอื่น ตรงที่บานอฟฟี่ชิ้นนี้ด้านบนและด้านล่างเป็นแป้งเค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่มไม่ร่วนแทรกด้วยชั้นครีมช็อกโกแลตเข้มข้นโรยด้วยผงช็อกโกแลตในระหว่างนั้นจะมีชั้นครีมวานิลลา ชั้นครีมบัตเตอร์สก็อตผสมน้ำผึ้ง ชั้นกลางเป็นกล้วยสุกกำลังพอดีชิ้นใหญ่หนานุ่ม ตักเข้าปากแล้วรับรู้ได้ถึงความหวานหอละมุนละไม

 

bang-23

 

 

 

 

     และถ้าใครชื่อชอบช็อกโกแลตเต็มคำต้องบราวนี่ช็อก เพราะบราวนี่ช็อกของร้านนี้เต็มไปด้วยช็อกโกแลตเต็มคำเสิร์ฟพร้อมความร้อนช่างเข้ากันกับเครื่องดื่มเย็น

 

bang-24

 

 

 

      แต่สำหรับน้ำหวานแล้วขอแนะนำคัสตาร์ด คาราเมล มันอร่อย หอม หวาน ละมุนลิ้นซะเหลือเกินเนื้อคัสตาร์ดก็นิ่มและละลายในปากเสิร์ฟพร้อมความหวานและมันเล็กน้อยมันช่างเข้ากันอย่างลงตัว

 

bang-25

 

 

 

      นอกจากขนมหวานและเค้กที่น้ำหวานนำมาเสนอแล้วก็ยังมี ย่างอื่นอีกมากให้แฟนบาริโอ้ได้ไปลองกันทั้งพายต่างๆ เค้กส้ม และเค้กอีกมากมายที่สามารถหาทานได้ราคาของร้านก็เหมาะสมกับขนาดเค้กคะ

 

bang-26

 

 

 

      ร้านเซฟฟรอน (Saffron) 86 ถนนพระอาทิตย์ (ถนนพระอาทิตย์) ชนะสงคราม , พระนคร , กรุงเทพมหานคร โทร 022814228 ร้านเปิดทุกวันนะคะ 8.00- 21.00 น

 

 

 


      ทานอาหารกันมามากมายแล้วคงอิ่มกันแล้วสินะคะ ในระหว่างที่ท้องตึงๆกันแล้วมาทานน้ำผลไม้ตบท้ายกันดีกว่าที่ถนนข้าวสาร ร้านผลไม้ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางร้านของมึนเมา แฟนบาริโอก็อยู่ในยุคคนรักสุขภาพนะคะ ก่อนไปเดินเล่นถนนข้าวสารก็แวะทานน้ำผลไม้ที่ร้าน Homemade Mixed Juices ร้านน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ

 

bang-27

 

      เป็นร้านที่ขายน้ำผลไม้ปั่นที่เราสามารถเลือกได้ตามใจชอบหลากหลาย เป็นน้ำผลไม้แท้ๆเหมาะสำหรับคนชอบทานผลไม้จริงๆนะคะเพราะทางร้านไม่ได้ใส่เครื่องปรุงแต่งใดๆทั้งสิ้น


      ร้าน Homemade Mixed Juices ร้านน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ตั้งอยู่บนถนนข้าวสารเป็นร้านน้ำผลไม้ร้านเดียวเล็กๆเป็นร้านค้าแผงลอยจะมีสาวๆทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยืนสั่งกันอยู่หน้าร้านกันอย่างสนุกสนานถ้าได้แวะไปก็ลองไปทานดูนะคะ

 

      เป็นไงบ้างคะร้านที่น้ำหวานนำฝากแฟนบาริโอถูกใจกันรึเปล่าๆ?? อย่าลืมแวะไปลิ้มลองท่องกรุงเก่ากันนะคะ รับประกันว่าร้านที่น้ำหวานนำมาฝากแฟนๆบาริโอเป็นร้านที่อร่อย เริด เก๋ เหมาะสำหรับคนดูดีอย่างพวกเราเป็นที่สุด

      นอกจากได้ชิมอาหารอร่อยแล้วแฟนๆยังได้รับรู้ถึงบรรยากาศเก่าๆแสนวินเทจในร้านอาหารที่เรานำมาแนะนำอีกด้วยเหมาะกับทั้งทุกคนในครอบครัวแน่นอนค่ะ... :)

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand