Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern111 ChainaTown bareo-issue89 033
editor-12
newproject-11
decor-11
design-11
living-11
healthy-11
back-11
bareo-issue111 12-1
bareo-issue111 13-1
bareo-issue111 15-1

 

  

 

      ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดไช่ สวัสดีปีใหม่ค่ะ ปีใหม่สากลผ่านพ้นไปคราวนี้ก็ถึงเวลาปีใหม่ของชาวจีนกันบ้าง ยังไงตรุษจีนนี้ก็ขอให้แฟนบาริโอทุกคนมั่งคั่ง ร่ำรวย มีความสุข และสุขภาพดีกันถ้วนหน้านะคะ ^ ^


      นอกจากจะมาอวยพรปีใหม่แล้ว วันนี้น้ำหวานก็นำสิ่งดีๆมาฝากแฟนๆบาริโออย่างเช่นเคย และสิ่งดีๆที่ว่านั่นคือการพาแฟนบาริโอไปทานของอร่อยกันนั่นเอง ในเทศกาลตรุษจีนแบบนี้ก็พลาดไม่ได้ที่จะคิดถึงถนนที่เต็มไปด้วยคนไทยเชื้อสายจีน ในกรุงเทพของเรานั่นคือ “เยาวราช” ย่านของอร่อยและเต็มไปด้วยความคึกคักนั่นเองวันนี้ทางบาริโอก็จะพาแฟนๆไปทานของอร่อยในย่านเยาวราช เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกันดีกว่า...


      พูดถึงย่านเยาราชแล้วก็มีร้านอาหารมากมายให้เลือกทาน ซึ่งมีมากมายซะจนแฟนบาริโอเลือกทานกันไม่ถูกเลยทีเดียววันนี้น้ำหวานจึงขออาสาพาแฟนบาริโอไปตระเวนทานร้านอร่อยในย่านเยาวราช รับประกันความอร่อย ความเป็นเอกลักษณ์ ของแต่ละร้านที่น้ำหวานพาไปรับรองแฟนบาริโอไม่ผิดหวังแน่นอนคะ คงอยากรู้แล้วใช่ไหมคะงั้นเราไปเริ่มกันเลยดีกว่า...

 

 

 

 

       ร้านแรกที่จะพาไปทานเป็นร้านน้ำสมุนไพร ชื่อว่า คั้นกี่ น้ำเต้าทอง เป็นร้านน้ำสมุนไพรที่เปิดมานานกว่า100ปี และรู้จักกันในนามของร้านขายน้ำขมและน้ำหวาน ตราน้ำเต้าทองซึ่งทางร้านจะมีเอกลักษณ์เฉพาะคือมีน้ำเต้าทองสองอันวางอยู่หน้าร้านซึ่งบรรจุ น้ำขม และน้ำหวานเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ทานเพื่อสุขภาพ และมีรสชาติหวานจับใจ ส่วนน้ำขมก็ขมอย่างคาดไม่ถึง...ร้านคั้นกี่น้ำเต้าทองมีน้ำสมุนไพรหลากหลายให้เลือกทานมากมายไม่ว่าจะเป็นน้ำเก๊กฮวย น้ำจับเลี้ยง น้ำมะขามป้อม และน้ำใบบัวบก รสชาติไม่อร่อยอย่างน้ำหวานที่ขายตามท้องตลาดแต่เป็นน้ำที่เต็มไปด้วยสรรพคุณมากมายเป็นการทานเพื่อสุขภาพ ทำให้เหล่าอาม่า และอากง เป็นลูกประจำของร้านกันมากมาย


     น้ำของทางร้านก็คงรสชาติความเป็นสมุนไพรแท้ ซึงเมื่อไปถึงหน้าร้านทุกคนก็สามารถเลือกทานได้ทั้งแบบเย็นและแบบร้อน ในราคาเพียงแก้วละ10บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถซื้อกลับไปทานที่บ้านได้อีกด้วย...

 

 

IMG 7579

 

IMG 7581

 

      ร้านคั้นกี่น้ำเต้าทอง ตั้งอยู่ตรงสามแยกหมอมี ด้านขวามือของถนนเจริญกรุง อยู่ตรงข้ามกกับธนาคาร UOB สาขาสามแยก เปิดบริการทุกวัน  8.00-22.00 น. เป็นร้านเล็กๆที่อยู่ในตึกเก่าข้างร้านขายลอดช่องสิงคโปร์

 

 

 

      เมื่อทานน้ำลองท้องเรียกน้ำย่อยกันแล้วก็ไปทานร้านที่สองกันเลยดีกว่าใครที่ชอบทานอาหารธรรมดาอย่างข้าวแกงต้องห้ามพลาดร้านนี้เลยทีเดียวนั่นคือร้าน “ข้าวแกงเจ๊กปุย” และเป็นที่โด่งดังในฉายา ข้าวแกงเก้าอี้ดนตรี เนื่องจากร้านนี้เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในซอยข้างๆวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ซึ่งเป็นร้านที่ขายบนฟุตบาททำให้ไม่สามารถตั้งโต๊ะได้จึงมีการนำเก้าอี้มาวางเรียงกันมากมายซึ่งใครจะทานก็ต้องรอดูที่นั่งว่างถึงจะนั่งได้แล้วค่อยสั่ง


      ซึ่งร้านนี้กว่าจะมีที่นั่งก็ใช้เวลาไม่น้อยในการรอเลยทีเดียวเพราะว่ามีคนมากมายที่มารอทานและรอสั่งกับข้าวกลับบ้านถือว่าเป็นร้านข้างทางที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และความเก่าแก่เอาไว้มาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่สืบต่อกันมาจนรุ่นหลาน


     นอกจากความเป็นเอกลักษณ์แล้วรสชาติอาหารของทางร้านก็ถือได้ว่าอร่อยเลยทีเดียว เมื่อไปแล้วก็สัมผัสได้ถึงรสชาติอร่อยโดยเฉพาะเมนูแกงกะหรี่หมู-เนื้อ และซี่โครงหมูอบ สองเมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่มาละห้ามพลาดกันเลยเชียวละค่ะ นอกจากนี้ยังมีเมนูอีกมากมายให้ทานกันไม่ว่าจะเป็น ไข่พะโล้ ผัดหน่อไม้ ปีกไก่เหล้าแดง พะแนงหมู เป็นต้น ซึ่งราคาก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมตลอดมานั่นคือ เริ่มต้นที่25บาทเท่านั้น แต่รับรองรสชาติอาหารแตกต่างจากราคาอย่างสิ้นเชิง

 

 

2

 

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่16.00 น.  ร้านตั้งอยู่ในย่านเยาวราช ต้นซอบมังกร ถนนเจริญกรุง ใกล้ๆวัดเล่งเน่อยยี่

 

3

 

 

 

 

      ผ่านไปสองร้านใครที่ไม่ชอบบรรยากาศข้าวแกงเรา แวะไปทานอาหารในภัตตาคารกันบ้างดีกว่าคะนั่นคือร้าน“ภัตตาคารฮั่วเซ่งฮง บะหมี่เป็ดย่าง” เป็นภัตตาคารอาหารจีนร้านกลางๆไม่ถือว่าใหญ่มาก มีอาหารจีนให้เลือกทานมากมายทั้งเป็ด ห่าน หูฉลาม และติ่มซำ ราคาก็เหมือนตามภัตตาคารทั่วไป แต่ความพิเศษของอาหารร้านนี้อยู่ที่เนื้อเป็ด กับเนื้อห่านค่ะ เมนูที่น้ำหวานจะแนะนำของร้านนี้คือ ขาห่านอบบะหมี่และบะหมี่เป็ดย่าง สองเมนูนี้ถือว่าอร่อยมากเลยทีเดียวกับเนื้อเป็ดที่นิ่มไม่เหนียว เมื่อทานกับบะหมี่และน้ำจิ้มรสเด็ดทำให้ลืมรสชาติไม่ลงกันเลยทีเดียว ส่วนขาห่านอบบะหมี่เมนูนี้หอมมาแต่ไกลเพราะเป็นเมนูสำหรับคนชอบทานห่าน ความอร่อยอยู่ที่ขาของห่านมีความเหนียวหนึบเมื่อทานกับบะหมี่ร้อนๆ ช่างเข้ากันอย่างลงตัว และห่านก็ไม่มีกลิ่นคาวหลงเหลือมีแต่เพียงความหอมกรุ่นเลยละค่ะ


      ร้านตั้งอยู่บนถนนใหญ่ เยาวราช ฝั่งขวามือเลยค่ะร้าน เปิด9.00-1.00 น.ถ้าใครที่ชอบทานเป็ดกับห่านห้ามพลาดร้านนี้นะคะ (ร้านนี้มีหลายสาขานะคะแต่ที่แนะนำคือสาขาเยาวราชค่ะ)

 

 

4

 

IMG 7650

 

 

 

 

      ถัดจากร้านที่สามเดินข้ามถนนมาหน่อยก็มีร้านเด็ดอีกแล้วค่ะ เป็นร้าน “อ้วนโภชนา” หรือเป็นที่โด่งดังในฉายาก๋วยจั๊บโรงหนัง ร้านนี้ขายก๋วยจั๊บน้ำใส่รสชาติอร่อย หอมกรุ่นพริกไทย ร้านเปิดประมาณ5โมงเย็น แต่หากใครจะไปทานแนะนำให้ไปรอนะค่ะเพราะร้านนี้คนค่อนข้างจะเยอะมากแต่รับรองความอร่อย


      ทางร้านจะเป็นก๋วยจั๊บหมูน้ำใสชามละ 50 บาท แต่ไม่แพงนะคะเพราะเครื่องเยอะมากทั้งหมู เครื่องในหมูแต่ราคานี้ไม่รวมใส่ไข่นะคะ เครื่องก็เยอะจนทานไม่หมดเลยละค่ะ อย่างที่บอกรสชาติการันตีได้จากลูกค้าเลยว่าอร่อยแค่ไหนอยากรู้ต้องไปลองกันนะคะ


   ร้านตั้งบนถนนเยาวราชด้านซ้ายมือ ตั้งอยู่ที่โรงหนังไชน่าทาวน์รามา ซึ่งเป็นโรงหนังเก่าแต่ยังคงเปิดให้บริการค่ะ เปิดตั้งแต่17.00-3.00น.

 

 

IMG 7633

 

IMG 7628

 

IMG 7626

 

 

 

 

      ทานของคาวกันอิ่มครบทุกรสชาติแล้วร้านสุดท้ายที่น้ำหวานจะพาไปทานในเดือนนี้เป็นร้านขนมหวานชื่อโด่งดังในย่านนี้อีกร้านนั่นคือร้าน “หมี่หวานร้านเจ๊หมวย” เป็นร้านขายขนมหวานนาๆ ชนิดเช่น หมี่หวาน เต้าทึง บัวลอยไข่หวาน แต่ไปร้านนี้ก็ไม่พลาดที่จะสั่ง หมี่หวาน เป็นการนำบะหมี่มาทานคู่กับเครื่องขนมหวานต่างๆทั้ง เม็ดบัว วุ้นดำ ลำไยและอย่างอื่นอีกมากมาย เมื่อทานกับน้ำเชื่อมหวานๆ เกล็ดน้ำแข็งเย็นๆช่างเข้ากัน เย็นฉ่ำไปถึงใจเลยค่ะ ร้านเค้าอร่อยสมคำล่ำลือจริงๆ แถมบะหมี่ก็นิ่มเข้ากับขนมหวานอย่างลงตัว

 

 

7

 

8

 

      ใครผ่านไปเยาวราชไม่ควรพลาดที่จะไปทานขนมหวานกันที่ร้านหมี่หวานเจ๊หมวยนะคะ ร้านตั้งอยู่ที่สามแยกตลาดเก่าเยาวราช สัมพันธวงศ์ กรุงเทพเปิดตั้งแต่ 10.00-16.00 น.

 

 

 

 

 

      เป็นไงกันบ้างคะ 5 ร้าน 5 แบบ แตกต่างกัน ทางบาริโอก็สรรหามาให้แฟนๆที่น่ารักได้ไปเลือกทานกันตามใจชอบเลยทั้งของคาว ของหวาน ครั้งนี้ทุกคนคงเต็มอิ่ม อ้วนท้วนสมบูรณ์ต้อนรับตรุษจีนกันแล้วใช่ไหมละค่ะ หวังว่าคงถูกใจแฟนๆบาริโอแต่น้ำหวานรับประกันความอร่อยแน่นอนคะ ยังไงครั้งนี้น้ำหวานก็ขอฝากไว้แค่นี้ไว้ครั้งหน้าน้ำหวานก็จะนำร้านอร่อย หรือหาสิ่งดีๆมาให้แฟนบาริโอกันอีก รอติดตามกันได้นะคะ......ยังไงตรุษจีนนี้ก็ขอให้มีความสุขมากๆ เฮง เฮง เฮง...

 

 

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand