head pattern116-2 head coffee24 top116
editor
newproject
decor
design
living
healthy
back
ded116
youtube116
facebook116

 

 

      

      

      

      

      

      

       สวัสดีค่ะแฟนบาริโอที่น่ารัก.....ฤดูร้อนผ่านพ้นไป ฤดูฝนก็เข้ามาแทนที่อย่างชุ่มฉ่ำ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเดือนนี้คงเย็นสบายกันถ้วนหน้าน้ำหวานก็เป็นอีกคนที่จะมามอบความชุ่มฉ่ำแก่แฟนบาริโอไม่ให้น้อยไปกว่าฝนเลยค่ะสำหรับเดือนนี้ก็แวะมามอบความชุ่มฉ่ำในเรื่องของร้านน่ารักๆเหมาะสำหรับคนรักการทานกาแฟ รักการอ่าน แต่คุณกลับไม่มีเวลาต้องทำงานตอนกลางวัน ติดเรียนตอนกลางวันซึ่งร้านน่ารักนั่งเล่นในแบบร้านกาแฟก็มักจะเปิดกันตอนกลางวัน คงสงสัยใช่ไหมคะ ว่าจะเอาเวลาที่ไหนไปนั่งร้านร้านกาแฟ

 

    เพราะฉะนั้นสำหรับเดือนนี้น้ำหวานก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำร้านกาแฟสำหรับคนรักการนอนดึกเป็นที่สุด เพราะร้านเหล่านี้ล้วนแต่เป็นร้านที่เปิดให้บริการเหมือนกับร้านสะดวกซื้อ 24ชั่วโมงกันเลยที่เดียว แถมการตกแต่งภายในของแต่ละร้านก็ช่างเป็นเอกลักษณ์ชวนให้นั่งเล่น และนั่งทำงานกันอย่างเพลิดเพลินเลยค่ะ อย่ามัวรอช้าเราไปดูร้านแรกกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

 

 

 a1-525x350

 

 

 

      ร้านแรกที่จะพาไปนะคะมีชื่อว่า To fast to sleep แค่ชื่อร้านก็บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวกันแล้วละค่ะ โดยความหมายของชื่อร้านก็แปลได้ตรงตัวเลยนั่นคือ “มันเร็วเกินไปที่จะไปนอน”

 

 

 

 

 

 

coffee3

 

coffee4

 

 

      สำหรับร้าน To fast to sleep ก็เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับนักเรียนนักศึกษาเพราะเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับเป็นสถานที่ทำงาน และอ่านหนังสือ จุดเด่นของร้านคือเปิดให้บริการแบบไม่ปิดให้บริการ ดังนั้นร้านนี้จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับคนนอนดึกที่ตั้งใจหาที่สงบอ่านหนังสือ นั่งคุยกัน และนัดกันคุยงานสำหรับคนทำงาน รวมทั้งสามารถสั่งอาหารทานได้ตามสะดวก

 

 

 

 

coffee5

 

 

      การออกแบบตกแต่งภายในร้านมีเอกลักษณ์ที่เด่นชัด โดยการตกแต่งด้วยไม้ประกอบด้วยไฟมากมายเพื่อเพิ่มความสว่างแก่ร้าน มีการจัดโต๊ะมากมายทั้งแบบโต๊ะ และแบบนั่งพื้น และมุมสำหรับพักผ่อนให้เหมือนกับห้องสมุด แถมยังมีมุมส่วนตัวสำหรับใครที่ต้องการแวะเวียนมาทำงานเป็นหมู่เป็นกลุ่ม โดยทางร้านจะมีให้เลือกนั่งพักผ่อนกันถึง2ชั้นโดยโดยแยกเป็นสัดส่วนโดยชั้นล่างเหมาะสำหรับการนั่งคุยและทานอาหาร ส่วนชั้นบนก็ค่อนข้างเงียบสงบมีการตกแต่งเป็นกลุ่มเป็นจุดเพื่อความเป็นส่วนตัว ทางร้านมีการตกแต่งด้วยหนังสือมากมายสารพัดชนิดสามารถหยิบมาอ่านได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแถมยังทานอาหารอร่อยๆได้อีกด้วย ยังไม่พอมีwifi ฟรี รวมทั้งปลั๊กไฟไว้ให้คนที่ต้องการทำงานโดยตรงถือว่าเข้าใจความต้องการของคนนอนดึกเป็นที่สุด

 

 

coffee6

 

 

 

      นอกจากการตกแต่งภายในร้านที่สวยงามแล้วขาดไม่ได้เลยสำหรับอาหารที่ทางร้านมีให้เลือกมากมายทั้งเค้กต่างๆที่มีรสชาติอร่อยไม่แพ้ร้านอื่นๆรวมทั้งเครื่องดื่มที่นอกเหนือจากกาแฟเช่นโกโก้เย็นถือว่ารสชาติเด็ดไม่เป็นสองรองใครแน่นอน  แต่พลาดไม่ได้สำหรับร้าน To fast to sleep ใครไปเป็นต้องสั่งคือซาลาเปาลาวาเพราะถือว่าเป็นเมนูเด็ดโดนใจรสชาติอร่อย นิ่มไส้ทะลักกันเลยที่เดียวแถมราคาก็น่ารักเหมือนบรรยากาศในร้านกันเลยค่ะ

 

 

coffee7

 

cake

 

 

      ร้านก็หาง่ายมากๆ ร้าน To fast to sleep ก็ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกันเลยตั้งอยู่บนถนนพระราม4 ตรงข้ามจามจุรีสแควร์ ซึ่งร้านก็หาง่ายมองไกลๆ ก็มองเห็นชัดเจนแถมยังมีที่จอดรถอีกด้วยแต่ก็สมราคานิดหน่อยนะคะ

 

 

 

 

 

 

      ร้านที่2 ก็เป็นอีกร้านตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับ BTSศาลาแดง ลูกค้าของร้าน Bug&Bee ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติเพราะตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านสีลมเป็นที่โด่งดังในย่านนั้นทั้งร้านที่จัดตกแต่งไว้อย่างน่ารักและรถชาติอาหารที่แสนอร่อยแถมทางร้านจะเน้นอาหารประเภท Fusion เลยมีเมนูมากมายให้เลือกทานแถมตอบโจทย์สำหรับคนนอนดึกเป็นอย่างดี


      ร้าน Bug&Bee เป็นร้านกาแฟในแบบเรียบง่ายแต่ดูอบอุ่นทำให้การตกแต่งภายในร้านมีบรรยากาศเป็นกันเองโดยทางร้านจะจัดแบ่งเป็น4ชั้น เมื่อก้าวขาเข้าร้านจะเห็นโคมไฟของร้านที่ตกแต่งในแบบสไตล์โมเดรินดูเงียบง่ายแต่แอบเก๋ทำให้เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นโทนสีน้ำตาลทำให้บรรยากาศภายในร้านดูอบอุ่นเป็นที่สุด


      นอกจากไฟและเฟอร์นิเจอร์ที่สร้างความอบอุ่นแล้วทางร้านยังมีโซนที่นั่งให้เลือกกันถึง4ชั้น4แบบ โดยเรามาดูกันแต่ละชั้นกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

coffee9

 

 

      ชั้นแรกอย่างที่บอกเข้ามาก็เห็นโคมไฟรวมตัวกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลทำให้เข้ากันดีความพิเศษของชั้นนี้จะเป็นชั้นที่ค่อยข้างจะมีผู้คนพลุกพล่านที่สุดจึงเหมาะกับการทานอาหารมากกว่าอ่านหนังสือค่ะ

 

 

 

 

coffee10

 

 

      ถัดมาก็เป็นชั้น2เป็นมุมสำหรับคนรักการอ่านเป็นการจัดเรียงโต๊ะง่ายๆสบายตาทำให้ดูอบอุ่นและเป็นระเบียบ มีความสว่างที่เพียงพอทำให้ชั้นนี้เหมาะสำหรับใครที่มาคนเดียวหรือมาคู่และต้องการมาอ่านหนังสือและนั่งจิบกาแฟไปด้วยก็ทำให้สบายใจและสงบไม่น้อย

 

 

 

 

coffee11

 

 

      ถัดมาเป็นชั้น3และชั้น4 ก็จะเป็นมุมสำใครที่ต้องการมาอ่านหนังสือ หรือคุยงานกันเป็นกลุ่มเพราะที่นั่งที่กว้างบวกกับโซนโซฟา แถมประด้วยไฟกลมโตจึงเหมาะกับการทำงานเป็นที่สุด เดินต่อมาชั้นสุดท้ายก็จะพบกับชั้นบนสุดมีการตกแต่งที่ต่างจากชั้นอื่นเพราะมี2โซน โซนแรกจะเป็นในตัวอาคารมีผนังสีเขียวตัดกับพื้นสีน้ำตาลทำให้ดูเป็นธรรมชาติสบายตาเหมาะสำหรับคนรักความสงบ โซนที่2 จะเป็น open air เป็นที่สำหรับคนสูบบุหรี่ที่นี่จึงถือว่าเหมาะเป็นที่สุดสำหรับคนทำงานก็ว่าได้

 

 

6

 

 

 

 

 

      นอกจากบรรยากาศของร้านที่มอบความอุ่นมาทางการออกแบบตกแต่งภายในร้านแล้วยังมอบความอร่อยมาในรูปแบบของอาหารอีกด้วยทางร้าน Bug&Bee ก็มีเมนูแนะนำมากมายให้เลือกทานแต่หากมาร้านกาแฟก็ไม่พลาดที่จะสั่งกาแฟ นอกจากกาแฟที่หวานหอมแล้วยังมีน้ำผลไม้ปั่นที่ละมุนลิ้นให้ได้ชิม รวมถึงอาหารและของหวานอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกชิมค่ะ

 

 

20130617 8612 1371440944 535329

 

20130617 8612 1371440978 118091

 

 

 

 

      ร้าน Bug&Bee ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านสีลมตั้งอยู่บนถนนสีลมสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าลงป้ายสถานีศาลาแดง ลงบันได้เลื่อนมา ฝั่งตรงข้ามสีลมสีลมคอมเพล็กซ์ เดินทางสะดวกแบบนี้อย่าลืมไปพิสูจน์กันนะคะ ว่าดีจริงหรือเปล่า

 

 

 

 

 

      เดินทางมาถึงร้านสุดท้ายที่น้ำหวานจะพาไปแวะชมและชิมทั้งบรรยากาศในการตกแต่งภายในร้านรวมถึงรสชาติอาหารอย่างร้านกาแฟอีกหนึ่งร้านที่เปิด24ชั่วโมงที่รู้จักกันในชื่อว่า Think Thank


      ร้าน Think Thank เป็นอีกหนึ่งที่เจ้าของร้านมีแรงบันดาลใจจากการที่ในสมัยเรียนอยากหาร้านกาแฟอ่านหนังสือแต่ไม่สามารถหาได้ในตอนกลางคืน จึงทำให้เกิดแนวคิดในการเปิดร้านกาแฟ24ชั่วโมงนั่นเอง


      ร้านThink Thank ก็แบ่งเป็น3โซนง่ายๆกว้างขวางรองรับคนได้ถึง200คนเหมาะสำหรับใครที่ต้องการหาร้านนั่งสบายๆร้านนี้ในเวลากลางคืนจะเป็นร้านที่สบายตา สบายใจมาก

 

 

coffee15

 

 

      การตกแต่งภายในร้านก็เป็น 3 แบบโดยแต่ละแบบจะแบ่งออกเป็นโซน โซนแรกจะเป็นโซนห้องสมุดมีการตกแต่งด้านในแบบห้องสมุดเงียบๆสีสันสดใสมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโซฟา นั่งพื้น และโต๊ะเก้าอี้ มีการตกแต่งอย่างเรียบง่ายเหมาะกับการอ่านหนังสือเงียบๆ  โซนต่อมาจะเป็นโซนคาเฟ่จะเป็นส่วนกลางของร้านจัดตกแต่งในโทนสีน้ำตาลสบายตา สไตล์ร้านกาแฟเรียบๆง่ายๆด้วยโต๊ะไม้และฝาผนังที่ประดับด้วยอิฐสีแดง ทำให้ร้านดูสบายตาเหมาะแก่การนั่งคุย ทานอาหาร และอ่านหนังสือเป็นที่สุด ในโซนต่อมาเป็นการจัดในรูปแบบสวนมีมุมจัดกิจกรรมต่างๆซึ่งเป็นร้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองได้ดีที่สุด

 

 

coffee16

 

coffee17

coffee18

 

 

 

 

      ร้านThink Thank นอกจากจะจัดบรรยากาศภายในร้านให้ดูสบายตาน่าแวะเวียนแล้วรสชาติอาหารก็อร่อยแถมราคาน่ารักอีกด้วย ด้วยความลงตัวของร้านทำให้ร้านนี้มีผู้คนแวะเวียนมาไม่ขาดสาย และที่ขาดไม่ได้ก็คือเมนูอาหารที่ใครมีเป็นต้องสั่งสำหรับร้านนี้ก็แนะนำกาแฟสดของทางร้านหอมกลมกล่อมลงตัว และพลาดไม่ได้สำหรับเครื่องดื่มอีกหนึ่งอย่างสำหรับDIY Fresh Yogurt เพราเป็นเครื่องดื่มละมุนลิ้นอย่างลงตัวเหมาะสำหรับสาวๆ....นอกจากเครื่องดื่มแล้วทางร้านยังมีเค้ก และเมนูขนมหวานไว้ให้สำหรับคนที่โปรดปรานในขนมหวานแต่ก็มีเมนูแนะนำอย่าง Homemade Waffle และ Apple Tart แค่ชื่อก็น้ำลายไหล ตาเยิ้มแล้วใช่ไหมคะ วันนี้น้ำหวานก็มีรูปสวยๆของขนมมารีวิวให้ดูด้วย

 

 

coffee19

 

coffee20

 

 

      ร้าน Think Thank ก็ตั้งอยู่บนถนนนางลิ้นจี่ เขตสาทร ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล รู้กันแล้วอย่ามัวรอช้าไปดูให้เห็นกับตาดีกว่าค่ะ

 

 

 

 


      สำหรับวันนี้น้ำหวานก็ขอฝากไว้เพียงเท่านี้หวังว่าคงถูกอกถูกใจสำหรับคนนอนดึกนะคะ...ยังไงก็ขอฝากบทความดีๆที่ทางเราได้คัดสรรมาให้อ่านกันไว้ด้วยนะคะวันนี้ก็ขอจบแค่นี้รอบหน้าน้ำหวานจะพาไปรีวิวอะไรอีกก็รอติดตามกันด้วย...สวัสดีค่ะ

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ

www.bloggang.com
www.travel.kapook.com
www.wongnai.com

 

 

 

 

 

 

 



 

 

 

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand