Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern125 home summer top125  
editor  
ผลงานตกแต่งภายใน  
เกร็ดความรู้การตกแต่งภายใน  
ทริปตกแต่งภายใน  
ทั่วไป  
สุขภาพ  
บทความย้อนหลัง  
ded125  
youtube125  
facebook125  
               
 

 

      การพักผ่อนในหน้าร้อนแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายๆคนเลยละค่ะ เพราะด้วยอากาศที่ร้อนมากขึ้นทุกวัน ร้อนจนไม่เป็นอันทำอะไร ร้อนกายหนักเข้าก็ลามไปร้อนใจอาจมีอารมณ์เสียหงุดหงิดกันได้ง่ายๆเลยกับอากาศร้อนๆแบบนี้ เมื่อถึงวันหยุดพักผ่อนทั้งทีจึงต้องหากิจกรรมมาทำให้หน้าร้อนแบบนี้คึกคักกันสักหน่อย แต่ละครอบครัวก็คงมีวิธีรับมือหน้าร้อนที่แตกต่างกันออกไปค่ะ บางครอบครัวอาจจะพากันไปพักผ่อนตามชายทะเล รับลมร้อนและบรรยากาศจากธรรมชาติ บางครอบครัวก็แก้ปัญหาโดยการไปเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้ารับแอร์เย็นๆทานอาหารอร่อยๆ ก็เรียกได้ว่ามีหลากหลายวิธีที่จะเตรียมรับมือกับหน้าร้อนนี้

 

      แต่สำหรับใครที่อยากจะพักผ่อนอยู่บ้านกับครอบครัวไม่อยากเดินทาง ก็ใช่ว่าเราจะยอมอยู่บ้านเฉยๆปล่อยให้ร้อนๆกันไปจนหมดวันหยุดซะที่ไหน วันนี้มีไอเดียที่จะมาทำให้หน้าร้อนนี้เป็นหน้าร้อนที่แสนพิเศษ นั่นก็คือการชวนทุกคนมาจัดปาร์ตี้สังสรรค์ที่บ้านของเราเอง แต่เดี๋ยวก่อนนะคะที่บอกว่าไม่ธรรมดาเนี่ย เพราะครั้งนี้ขอเสนอไอเดีย Party in Summer เป็นการจัดปาร์ตี้ที่มี Concept เข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างในหน้าร้อนๆแบบนี้ทุกๆคนจะนึกถึงอะไรกันบ้างที่เป็นเหมือนกลิ่นอายของหน้าร้อน นำสิ่งที่เรานึกถึงนั้นมาจับเป็น Concept ในการจัดปาร์ตี้ครั้งนี้เลยดีกว่า วันนี้ทางเราก็จะขอยกตัวอย่างเป็นแนวทางให้ได้ลองไปทำตามกันดูนะคะ โดยจะขอยกตัวอย่างมาให้ได้รับชมกัน 3 Concept ค่ะ

 

On the Beach

 

      ถ้าพูดถึงหน้าร้อนก็คงไม่พลาดแน่นอนที่จะถึงนึกทะเล ลมร้อนและบรรยากาศของทะเล รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆบนชายหาดเราจะหยิบเอาบรรยากาศตรงนั้นมาจัดเป็นปาร์ตี้ในหน้าร้อนนี้

 

การจัดตกแต่งสถานที่

 

สถานที่เป็นสิ่งสำคัญเลยที่จะช่วยให้ปาร์ตี้นั้นเริ่มแบบมี Conceptได้ ในขั้นแรกเรามาลองนึกถึงองค์ประกอบของบรรยากาศบนชายหาดกันก่อนเลยค่ะ ว่าควรมีอะไรบ้าง เช่น ทราย อุปกรณ์ตักทราย มะพร้าว ลูกบอลชายหาด กระดานโต้คลื่น แว่นกันแดด น้ำผลไม้ เป็นต้น สิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยสร้างบรรยากาศของชายหาดหน้าร้อนได้อย่างดี

 

1

 

1.การตกแต่งบริเวณรอบๆ


เริ่มจากทางเดินก่อนเข้าไปในส่วนของปาร์ตี้อาจมีการจัดตกแต่งเล็กๆน้อยๆ เพื่อให้เพื่อนๆที่มาร่วมปาร์ตี้ตื่นเต้นตั้งแต่ทางเดินเข้ากันเลยทีเดียว อาจมีการนำลูกบอลชายหาดมาวางตามแนวทางเดินตามภาพแบบนี้ก็ได้ค่ะ เมื่อเข้ามาบริเวณรอบๆก็สามารถตกแต่งให้เข้ากันกับบรรยากาศดั่งตัวอย่างในภาพ มีการใช้ผ้าสีฟ้าที่สื่อถึงน้ำทะเลมาติดตามรั้วของบ้านในลักษณะของคลื่นทะเล และประดับตกแต่งด้วยลูกบอลชายหาด มองแล้วคล้ายกับมีลูกบอลลอยอยู่บนคลื่นทะเลเลยล่ะค่ะ

 

2144f35468cebb7ef7eba24e86bb2b6a

 

ตกแต่งภายใน

 

2.ในส่วนของบริเวณจัดปาร์ตี้


สามารถนำสิ่งที่ทำให้นึกถึงชายหาดมาใช้ในการตกแต่งได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกระดานโต้คลื่น ที่ตักทราย ร่ม ชายหาด เป็นต้น อาจจะใช้เป็นของเล่นเด็กที่หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า หรือจะเป็นการตกแต่งโดยการวาดขึ้นมาก็สามารถทำได้เช่นกัน ที่สำคัญจะต้องเลือกใช้สีโทนสดใสให้กับเข้าบรรยากาศ Party in Summer แบบนี้ด้วยนะคะ

 

318804085d421c9bf41161c284ec7626

 

ตัวอย่างสถานที่จัดงาน On the Beach

 

dbcadf0ff5fd7a0c73c12eab9dbd9cbc

 

summer1

 

Create Food

 

      อาหารในงานปาร์ตี้ส่วนใหญ่ก็จะเน้นเป็นเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นซะมากกว่า แต่อาหารทานเล่นหรือขนมทั่วๆไปก็คงจะดูไม่เข้ากับ Party in Summer ของเราในครั้งนี้สักเท่าไร จึงมีไอเดียที่แสนจะ Create เปลี่ยนหน้าตาขนมธรรมดาให้มีความพิเศษมากขึ้น

 

1.อุปกรณ์ใส่อาหาร


      อย่างแรกเลยที่จะเปลี่ยนหน้าตาของอาหารให้ดูพิเศษขึ้นมา อาจจะไม่ใช่จานธรรมดาๆ เช่นในconcept On the Beach แบบนี้ก็อาจจะใช้เป็น อุปกรณ์ตักทราย จานรูปหอย หรือจานที่มีสีสันสดใส เป็นต้น

 

summer2

 

2.ดัดแปลงหน้าตาของอาหาร


      เราสามารถทำให้อาหารทานเล่นเป็นรูปแบบที่แปลกตาได้ด้วยการเพิ่มเติมแต่งหน้าตาให้มีสีสันขึ้น

 

111ad01ac5a94fda915320f0c06dd5e7

 

17d561ff41de9fad62280ee163ef9f58

 

      การทำคัพเค้กโดยตัดกระดาษสีน้ำเงินเข้มหรือสีฟ้าทำเป็นครีบของฉลามปักไว้ด้านบน หรือ การนำร่มคันจิ๋วปักไว้บนขนมปังดูคล้ายกับร่มชายหาดปักไว้บนทราย อีกไอเดียก็คือการนำพริกหยวกสีแดงมาวาง และหั่นพริกหยวกเป็นเหมือนก้ามปูวางไว้รอบๆพริกหยวกที่วางไว้ ติดดวงตาให้อีกซักหน่อยกลายเป็นปูแสนน่ารัก

 

ตัวอย่าง Create Food

 

summer3

 

Nautical Concept

 

      เมื่อพูดถึงชายหาดกันไปแล้วก็ลองเขยิบลงทะเลเข้าไปอีกหน่อย กับ Nautical Concept เป็นอีกคอนเซ็ปต์นึงที่เมื่อพูดถึงแล้วทำให้นึกถึงองค์ประกอบได้หลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็น สมอเรือ พังงา เรือใบ ห่วงยาง โทนสีขาวฟ้า เป็นต้น ตามมาดูไอเดียในการตกแต่งกันเลยค่ะ

 

58a36ca6ce14a41f7b1436d31077d475

 

กาจัดตกแต่งสถานที่


      การจัดตกแต่งสถานที่ของคอนเซปนี้ก็เช่นเคย จะต้องคำนึงถึงเอกลักษณ์ของคอนเซ็ปต์ ในตัวอย่างของภาพจะเน้นการใช้โทนสีขาว ฟ้า น้ำเงิน และมีการนำสิ่งของที่เป็นเอกลักษณ์มาประดับ ตกแต่ง เพียงแค่นี้ก็จะได้บรรยากาศในแบบของชาวเดินเรือได้อย่างดีค่ะ ในส่วนของอุปกรณ์สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรืออาจจะใช้เป็นการ DIY โดยการวาดใส่กระดาษและตัดตามรูปที่วาด ก็สามารถทำได้ค่ะ

 

3c7f1399150f11bb77ca76f985cf7b7a

 

7829843a523d1ccd77093dee9ecfcc01

 

 ตัวอย่างสถานที่จัดงาน Nautical Concept

 

summer4

 

Create Food

 

1.ภาชนะใส่อาหารและการตกแต่ง


      มีการนำวัสดุอื่นๆมาตกแต่งเพิ่มเติม เช่น การนำกระดาษมาวาดเป็นรูปพังงาหรือสมอเรือ และตัดมาแปะไว้ตามโหลใส่ขนมต่างๆ

 

summer5

 

summer6

 

summer7

 

พับกระดาษเป็นเรือใบใช้เป็นภาชนะใส่ขนมทานเล่นก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

 

2.ดัดแปลงหน้าตาของอาหาร


      เป็นการนำอาหารที่มีอยู่มาดัดแปลงเป็นลักษณะต่างๆให้เข้ากับ Concept เช่นการนำผลไม้มาดัดแปลงหน้าตาแบบเดิมๆ หรือ การนำขนมทานเล่นมาจัดเสริฟในรูปแบบที่แปลกตาออกไป

 

summer8

 

      การนำแตงโมมาทำเป็นรูปฉลามเสมือนกับการออกเรือไปกลางทะเลก็จะสามารถพบกับเจ้าฉลามสุดโหด โดยเริ่มจากการหั่นแตงโมให้เป็นลักษณะคล้ายฉลามอ้าปาก และควักเนื้อแตงโมออก จากนั้นใช้มีดปลายแหลมหั่นเปลือกแตงโมงให้เป็นรูปฟันปลาทั้งปากบนและปากล่าง มีการตกแต่งโดยหั่นเปลือกแตงโมคล้ายครีบฉลามและใช้ไม้เสียบเชื่อมส่วนครีบกับส่วนหัวฉลาม สุดท้ายก็ใส่เนื้อแตงโมเข้าไปในปากฉลามก็สามารถเสิร์ฟได้เลยค่ะ

 

summer9

 

      การนำเยลลี่และมาชเมลโล่มาจัดเสริฟในรูปแบบที่ต่างออกไปจากเดิม เช่น การนำมาเสียบไม้สลับสีกันไปมาหน้าตาก็จะไปคล้ายๆกับบาร์บีคิวตามงานปาร์ตี้ที่สามารถพบเห็นได้บ่อยๆ ค่ะ

 

ตัวอย่าง Create Food

 

summer10

 

Fresh fruit

 

      ในหน้าร้อนๆแบบนี้การได้ทานผลไม้เย็นๆก็ช่วยให้สดชื่นได้ไม่น้อย ถือเป็นอีกทางออกที่ดีในหน้าร้อนเลยล่ะค่ะ แต่การนั่งทานผลไม้อย่างเดียวอาจจะธรรมดาเกินไปสำหรับหน้าร้อนนี้ มาสร้างสีสันคลายร้อนกันหน่อยดีกว่า ลองมาจัดปาร์ตี้ผลไม้กันดูมั้ยคะ?

 

summer11

 

กาจัดตกแต่งสถานที่


      การจัดปาร์ตี้ใน concept ผลไม้แบบนี้จะเน้นในเรื่องสีสันที่สดใสเสมือนกับผลไม้ที่มีสีสันที่แตกต่างกันออกไป การนำผลไม้มาจัดตกแต่งบริเวณต่างๆ สามารถใช้ได้ทั้งนำผลไม้จริงมาประดับหรือจะเป็นการ DIY วาดรูประบายสีเป็นผลไม้ต่างๆก็น่ารักไปอีกแบบค่ะ

 

      การจัดตกแต่งสถานที่ไม่ได้มีวิธีตายตัวว่าควรจัดอะไรไว้ตรงไหน ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่านเลยตค่ะ เราสามารถทำได้ในหลายๆวิธี วันนี้เราก็มีไอเดียที่จะมาแนะนำให้ลองไปทำตามกันได้ไม่ยากเลยค่ะ

 

b07add721e85b850beffd2d3caa6f6dd

 

summer12

 


      การนำลูกโป่งสีต่างๆ และรูปทรงที่ต่างกัน มาประดับเพิ่มเติมด้วยกระดาษสีที่ใช้ตัดเป็นรูปทรงของใบผลไม้แต่ละชนิด และนำมาติดกาวไว้กับตัวลูกโป่ง เพียงเท่านี้ก็จะได้ลูกโป่งผลไม้แสนน่ารัก อาจจะนำมาร้อยไว้กับเชือกและใช้ประดับในมุมต่างๆรอบๆบริเวณปาร์ตี้ก็ได้นะคะ

 

summer13

 

Create Food


      การ create food โดยนำผลไม้มาดัดแปลงหน้าตาต่างๆเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมกันมากจริงๆค่ะ เป็นเพราะผลไม้เป็นสิ่งที่ทานแล้วได้ประโยชน์คนจึงนิยมทานกันมากขึ้นในยุคสมัยเฮลตี้แบบนี้ เลยทำให้มีไอเดียต่างๆมากมายที่นำผลไม้มาทำให้น่าทานมากยิ่งขึ้น มาดูไอเดียที่จะมาแนะนำให้ลองทำตามกันได้อย่างง่ายๆเลยค่ะ

 

44d75e657265c74e11ce20af4e3c8d1e

 

      ไอติมแตงโม น่าทานมั้ยคะ? ง่ายๆเพียงนำแตงโมหั่นเป็นลักษณะ3เหลี่ยมและใช้ไม้ไอติมเสียบเพื่อสามารถถือทานได้สะดวกมากขึ้นแถมยังได้อารมณ์ว่ากำลังกินไอติมเย็นๆแสนสดชื่น

 

7fbdcfff4892790af0516bcf7d7215da

 

      พิซซ่ามาได้ยังไงกัน? เหมือนพิซซ่ามากๆค่ะ ยิ่งนำมาใส่กล่องพิซซ่าแบบนี้ต้องมีคนเข้าใจผิดกันบ้างแน่ๆเลย นั่นคือแตงโมที่นำมาดัดแปลงหน้าตาลอกเลียนพิซซ่าได้เนียนจริงๆ มีการแต่งหน้าด้วยผลไม้อื่นๆเพื่อความหลากหลาย

 

ตัวอย่าง Create Food

 

summer14

 

      แค่ได้ดูไอเดียตามก็รู้สึกคึกคักอยากกลับไปจัดปาร์ตี้ที่บ้านตัวเองกันเลยใช่มั้ยคะ อย่าลืมนำไปเป็นแนวทางในการจัด Party in summer ในแบบฉบับของคุณกันนะคะ การจัดปาร์ตี้แบบมี Concept แบบนี้เสมือนการ DIY ไม่มีหลักตายตัว ชอบแบบไหนสามารถเลือกตกแต่งได้ตามสไตล์ของแต่ละคนเลยค่ะ แค่คำนึงว่า Concept   ที่เรากำลังจะจัดนั้นมีเอกลักษณ์เป็นอะไร หรือเมื่อพูดถึง Concept  แบบนี้แล้วนึกถึงอะไรก็นำเอาสิ่งเหล่านั้นมามีส่วนร่วมอยู่ในปาร์ตี้ครั้งนี้ แค่นี้เราก็จะได้สนุกไปกับการสังสรรค์ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ค่ะ

 

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

Pinterest.com

 

 
     
Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand